LIX – chiếc bút in 3D nhỏ gọn cho bạn thỏa sức sáng tạo, giá 140 USD [tinhte.vn]

LIX.

LIX là một chiếc bút in 3D nhỏ gọn cho phép bạn in trực tiếp vật thể từ ngòi bút mà không cần đến những cỗ máy cồng kềnh yêu cầu nhiều thao tác để cho ra thành phẩm. Dự án LIX đã được gây quỹ thành công trên Kickstarter hồi tháng 5 và sản phẩm cũng đã bắt đầu được thương mại hóa.

Các nhà phát triển LIX cho biết chiếc bút có thiết kế nhỏ hơn mọi loại bút in 3D hiện có trên thị trường. LIX có chiều dài 16,5 cm, thân bút được làm bằng nhôm nguyên khối bề mặt được xử lý anodized. Bút dùng một nguồn điện ngoài qua cổng USB để làm nóng, quy trình này mất chưa đến 1 phút và người dùng có thể biết được khi nào bút đã sẵn sàng sử dụng qua các đèn LED trên thân bút. Thay vì vẽ trên một bề mặt nằm ngang, LIX cho phép tạo ra hình mẫu theo phương dọc. Bạn bắt đầu từ một chấm trên bề mặt bên dưới và kéo thẳng lên không trung để tạo ra một hình mẫu 3 chiều. Tốc độ nhả “mực” có thể được điều chỉnh bằng 2 nút gần ngòi bút.

LIX_01.

Tương tự các máy in 3D thông thường, LIX cũng dùng sợi nhựa ABS (Acrylonitrile btadiene styrene) và sợi polymer phân hủy sinh học PLA (Polylactic acid). Sợi ABS có độ bền, dẻo, dễ uốn và chịu nhiệt cao hơn. Trong khi đó sợi PLA có nhiều màu sắc và có độ mờ bóng đẹp mắt hơn. Các sợi nhựa đường kính 1,75 mm được nạp vào đuôi bút. Nó sẽ chạy qua một cơ chế đặc biệt tích hợp bên trong bút trước khi được làm nóng chảy và làm lạnh nhanh tại đầu bút. Với đầu bút nhỏ, kích thước bút gọn nhẹ, bạn có thể tạo ra những kết cấu với độ chính xác cao, có thể đứng tự do và vững chãi trên mặt phẳng.

LIX_02.

Hiện tại, bút in 3D LIX đã được bán ra thông qua trang web chính thức với mức giá 140 USD. Bút có 2 màu vỏ đen nhám và trắng nhám. Bạn có thể tham khảo thêm tại liên kết nguồn.